TRANG SỨC VỎ XOÀN VÀNG TRẮNG CÁCH BẢO QUẢN

 TRANG SỨC VÀNG TRẮNG CÁCH BẢO QUẢN TỐT NHẤT

Làm sạch sáng bóng trang sức vỏ xoàn vàng trắng  thường xuyên sẽ giữ cho đồ trang sức kim cương của bạn trong tình trạng lấp lánh và sẵn sàng lấp lánh vào những dịp đặc biệt vào những ngày  lễ tết ,tiệc cưới , sinh nhật , kỉ niệm ngày cưới ..v.v .Với phương pháp bảo quản đúng cách, những đồ trang sức đắt giá sẽ mãi ở trong tình trạng tốt.

 Sau đây sẽ mách bạn  vài cách bảo quản vẻ đẹp của đồ trang sức vàng trắng.Nếu được sử dụng và giữ gìn cẩn thận, những đồ trang sức vàng trắng của bạn có thể giữ được độ bền và màu sắc theo thời gian lâu nhất.
 Trang sức vàng trắng có thể bị trầy xước hoặc bị vạch, lõm nếu bị chà sát, va đập mạnh. Những đồ trang sức mang ở tay như nhẫn, vòng tay vàng trắng thực tế dễ bị va chạm nên khi làm việc gì nặng, hoặc có khả năng va đụng nhiều, bạn nên tháo cất chúng đi làm công việc xong hãy sử dụng lại.

Kế đến, hãy phòng tránh xa các loại hóa chất , axit . Kẻ thù tệ hại nhất của vàng trắng là chlorine ( vì chlorine là một chất hóa học có tác dụng oxy hóa cực mạnh, nó được dùng để khử trùng và tẩy trắng mạnh), tiếp xúc nhiều lần có thể dẫn đến việc làm yếu cấu trúc của vàng trắng, thậm chí có thể dẫn đến gãy vỡ. Bởi thế, bạn nên tháo cất chúng trước khi xuống hồ bơi, hồ mát-xa nước (jacuzzis) vì có chlorine trong nước.

Bạn hãy lưu ý đến một số dung dịch làm sạch thông dụng thường được sử dụng trong gia đình, có thể chúng có chứa các hóa chất mạnh, chất tẩy và axít. Tốt nhất là nên che chắn trang sức như nhẫn, lắc , vòng tay bằng cách dùng găng tay cao su trong khi làm công việc tẩy rửa để tránh tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa; hoặc tốt hơn cả, tháo hết chúng ra khi sử dụng xong hay mang vô lại.

Theo thời gian, trang sức vàng trắng có thể bị mất sắc sáng nếu tiếp xúc lặp đi lặp lại với bụi, ẩm, mồ hôi, và son phấn, nhất là đối với dây chuyền vàng trắng. Do vậy, nên thường xuyên làm sạch bằng dung dịch làm sạch như nước xà phòng pha loãng, nước ấm, hoặc mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch. Sau khi làm sạch và rửa sạch, hãy luôn nhớ làm khô bằng vải mềm để tránh trầy xước và trả lại độ sáng cho vàng trắng


Cách bảo quản trang sức vàng trắng  đúng cách :

- Hãy cất giữ mỗi món đồ hay một bộ trang sức ở một nơi an toàn riêng biệt,Vỏ đồ trang sức bằng vải lót có ngăn cách riêng là Ideal. Bạn cũng có thể bao gói riêng đồ trang sức bằng giấy lụa mềm hoặc sử dụng các túi đồ trang sức cho mỗi miếng. và nên để mỗi món đồ trang sức ở mỗi khây đựng khác nhau ,tránh những viên kim cương của món đồ trang sức khác ma  sát lên nhau gây ra trầy xước giữa các viên kim cương với nhau sẽ làm các viên kim cương mất đi vẻ đẹp ban đầu của nó.

- Hãy mua những chiếc hộp có vải lót chuyên đựng đồ trang sức với các ngăn riêng biệt.

- Ngoài ra, có thể bao phủ mỗi vật bằng khăn giấy mềm hoặc dùng các túi nhỏ để đựng.

- Là trang sức  kim cương thiên nhiên hay kim cương nhân tạo cũng không bao giờ nên để chất đống lên nhau sẽ gay ra sự cọ sát trầy xước và không còn độ sáng bóng như ban đầu.

Cất giữ đồ trang sức cũng quan trọng như làm sạch. Khi không dùng hãy để chúng trong các hộp đựng hoặc gói trong vải mềm. Lưu ý để tách biệt từng món một và tránh để rối nùi hoặc cọ xát lẫn nhau làm lưu mờ hoặc biến dạng trang sức sẽ không còn đẹp như lúc ban đầu.

Hướng dẫn  làm sạch đồ trang sức vỏ xoàn vàng trắng :

- Thường xuyên kiểm tra và làm sạch đồ trang sức và những viên đá rời bằng cách ngâm trong chất tẩy rửa chứa thành phần amoniac (với nước) qua đêm hàng tuần.

- Sau giai đoạn ngâm, trang sức và đá quý nên được tách ra khỏi dung dịch tẩy rửa và chà xát nhẹ. Một chiếc bàn chải đánh răng mềm là dụng cụ thích hợp cho công đoạn này.

- Cuối cùng, rửa trang sức và đá quý với nước và lau khô bằng vải xơ mềm. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với kim cương, vì ngón tay sẽ tạo ra dầu, làm thay đổi vẻ ngoài của nó.

- Chà xát quá mạnh bằng bàn chải có thể không phù hợp với mặt đá trên trang sức, vì vậy cần phải cẩn thận. Cần kiểm tra lại sau khi làm sạch.

- Những viên đá rời không cần quá nhiều sự quan tâm vì chúng sẽ không được đeo trên người.

- Lưu ý rằng nên tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể không tốt cho phần kim loại của đồ trang sức. Thuốc tẩy và chất tẩy rửa có thành phần acid cần tránh dùng với nhau.

- Những viên kim cương đã từng được xử lý các vết nứt hay những khiếm khuyết khác sẽ phải dùng chất tẩy rửa nhẹ hơn.

- Có thể sử dụng chất tẩy rửa sóng siêu âm ở nhà. Kết hợp với chất tẩy rửa khác, chúng sẽ dùng sóng âm tần số cao để loại bỏ bụi bẩn.

- Chất tẩy rửa sóng siêu âm không phù hợp với tất cả các loại đá quý.

Sau cùng bạn nên luôn kiểm tra đồ trang sức của bạn xem chúng có còn được bóng sáng như lúc ban đầu , hay đã bị một số hóa chất làm cho đồ trang sức của bạn không còn được bóng sáng nữa. lời khuyên hãy đem đồ trang sức đến các tiệm kim hoàn uy tín nơi bạn tin cậy để sửa chữa ngay lập tức các hư hỏng nếu có , hoặc làm mới lại trang  sức khi chúng đã cũ. Đối với dây chuyền vàng trắng cần đặc biệt chú ý đến khóa móc gài, đảm bảo dễ cài nhưng phải chắc, các đầu chấu gắng giữ kim cương đá quí không bị nứt, bị bẻ cong, hoặc lỏng để có thể làm rơi hột ra ngoài, các mối nối của lắc, dây chuyền không bị thắt, xoắn hoặc cong, các chốt cài bông tai không bị cong hoặc lỏng ,các khoen trượt mặt dây chuyền vàng trắng có thể bị mòn theo thời gian thậm chí có thể bị gãy.

Theo các thợ kim hoàn có kinh nghiệm lâu năm , để giữ gìn các món đồ trang sức vàng trắng một cách tốt nhất, bạn nên tìm đến các tiệm vàng hoặc các xưởng gia công sản xuất trang sức kim cương để được tư vấn tốt nhất.các bạn có thể tham khảo kiểm tra làm mới trang sức miễn phí tại xưởng sản xuất vỏ xoàn vàng trắng 14k - 18k - Thiên Phú Jewelry tại địa chỉ : 113 / 71 Võ Duy Ninh , Quận Bình Thạnh ,HCM

Bạn có nhu cầu về tư vấn, thiết kế trang sức theo yêu cầu, thiết kế trang sức 3D, cũng như mong muốn có một sản phẩm nữ trang độc đáo, được chế tác cho riêng mình thì hãy liên hệ : Zalo : 09 9696 0929  để được tư vấn tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN THỢ BẠC HCM

TRANG SỨC ĐÁ QUÝ TPHCM